Hotline: 0913.842.499 | Liên hệ quảng cáo: 06.969.4582 | Email: tapchitrian@gmail.com

Diễn đàn & bạn đọc

Viết tiếp bài - Khách hàng bất lợi vì chính sách bảo hành của FPT Shop: Vì đâu nên nỗi?

Cập nhật lúc 11:52 01/10/2019

Mặc dù vụ việc khách hàng Cao Văn Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã khép lại như thông báo của đại diện Truyền thông của FPT Shop: “Đơn vị đã đảm bảo quyền lợi 100% cho khách hàng…”. Tuy nhiên, câu chuyện về chăm sóc khách hàng của FPT Shop vẫn khiến dư luận vô cùng hoang mang, đặc biệt là dòng sản phẩm của Apple luôn đẩy khách hàng vào thế khó…

Trước bê bối, khách hàng Cao Văn Nam trú tại Hoàng Mai, TP. Hà Nội vướng phải bất lợi trong chính sách bảo hành khi mua một chiếc điện thoại IPhone X tại FPT Shop và nhận máy tại cửa hàng FPT Shop Linh Đàm. Máy có bảo hành 01 năm, thời hạn bảo hành đến 13/02/2020. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, máy có hiện tượng mất màn hình, màn hình đen không hiển thị trong đó vẫn nhận được tín hiệu tin nhắn và cuộc gọi đến, trung tâm bảo hành của hãng Apple đã từ chối bảo hành của khách bởi có hiện tượng tháo mở trước và FPT Shop chỉ đưa ra phương án hỗ trợ 50% giá trị sản phẩm với khách hàng(?)... Bên cạnh đó, Tạp chí điện tử Tri Ân cũng tiếp tục thông tin về việc hàng loạt những bê bối giữa khách hàng và FPT Shop, mặc dù đã giải quyết xong nhưng giá trị của thượng đế vẫn đang còn hàng ngàn dấu hỏi, đáng nói là việc phân phối dòng sản phẩm của Apple tại FPT Shop.

Hiện trạng sản phẩm của khách hàng trong bê bối bất lợi vì chính sách bảo hành của FPT Shop

 

Quá trình tiếp tục thông tin về việc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sau nghi vấn: Trách nhiệm ở đâu? Ai chịu thiệt?; PV Tạp chí điện tử Tri Ân nhận được phản hồi của đại diện truyền thông của FPT Shop: “Vụ việc của khách hàng Cao Văn Nam, phía FPT Shop đã có cuộc tiếp xúc với khách hàng và đưa ra hướng xử lý đảm bảo 100% quyền lợi của khách hàng liên quan đến sản phẩm và phía khách hàng cũng đồng tình với phương hướng mà đơn vị đưa ra. Đây là một phương án chưa từng có mà FPT Shop đã đặc biệt áp dụng cho khách hàng Cao Văn Nam(?)”.

Cơ quan ngôn luân ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sau thông tin phản ánh của báo chí. Tuy nhiên, sau hàng loạt tồn tại đã xảy ra tại FPT Shop, dư luận vẫn không khỏi đưa ra nhiều nghi vấn như: Nếu không có báo chí vào cuộc, liệu khách hàng có được đảm bảo quyền lợi? Trách nhiệm của một nhà phân phối của đơn vị đang đặt ở đâu? Tại sao hàng loạt bê bối chỉ rơi vào dòng sản phẩm Apple sản xuất? Phải chăng giữa nhà sản xuất và nhà phân phối chưa có tiếng nói chung nên khách hàng là người chịu thiệt?

Sứ mệnh được giới thiệu một đằng nhưng giá trị khẩu hiệu trên thực tế ở đâu?

 

Xin được nhắc lại, sự việc đối với khách hàng Cao Văn Nam không phải là lần đầu tiên FPT Shop vướng vào bê bối chất lượng sản phẩm do mình phân phối mà trước đó đã không ít lần trên báo chí khách hàng tố sản phẩm do đơn vị này cung cấp như: Khách hàng tố FPT shop cố tình ‘hẹn lần, hẹn lượt’ khi đem máy bảo hành của anh Huỳnh Văn Quang Trung (ngụ tại đường Nguyễn Chí Thanh, phường 6 – Q.11, TP.HCM); FPT Shop: Đập 4 hộp iphone, hàng vẫn có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng -Thông tin đăng tải trên báo Tầm nhìn vào đầu tháng 6/2015;… và mới đây nhất ngày 23/02/2019 trên Tạp chí Việt Nam Hội nhập, anh Nguyễn Danh L (Hoài Đức, Hà Nội) FPT Shop cũng bị tố cáo “mập mờ” thông tin với khách hàng bằng chiêu trò “khuyến mãi” với sản phẩm IPhone X – 64GB.

Cùng phân phối các dòng sản phẩm như nhau, tại sao hàng loạt những tên tuổi như: Thế giới di động; Hoàng Hà mobile; Viettel;… chưa từng dính vào những bê bối tương tự?

Trong khi đó, trên trang giới thiệu: frt.vn của FPT Shop đơn vị này khẳng định sứ mệnh: “Với mục tiêu mở rộng độ phủ cửa hàng trên toàn quốc, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT hướng tới trở thành Hệ thống bán lẻ các sản phẩm Viễn thông Kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam. Cùng với quy mô ngày càng lớn, FPT Shop sẽ cung cấp tới mọi tầng lớp khách hàng những trải nghiệm mua sắm tích cực, thông qua các sản phẩm Kỹ thuật số chính hãng chất lượng cao, giá cả cạnh tranh đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện, được đảm bảo bởi uy tín của doanh nghiệp”(?). Tuy nhiên, những giá trị của sứ mệnh đơn vị này đang xây dựng ở đâu? Phải chăng sinh sau đẻ muộn nên “tạm gác” ở mức khẩu hiệu? Vì đâu nên nỗi?

Tạp chí điện tử Tri Ân sẽ tiếp tục trở lại thông tin đến bạn đọc!

Gia Nguyễn

Chia sẻ:

Các tin khác