Hotline: 0913.842.499 | Liên hệ quảng cáo: 0963.53.88.39 | Email: tapchitrian@gmail.com

Diễn đàn & bạn đọc

Vinaphone bị tố “chiếm đoạt” tài sản của khách hàng?

Cập nhật lúc 10:07 05/07/2019

Cố tình thay tên đổi chủ sim của khách hàng trong khi khách hàng đang sử dụng ổn định, Vinaphone khiến khách hàng bức xúc tố “chiếm đoạt” tài sản hợp pháp của công dân. Đáng nói, giá trị thuê bao khách hàng tố bị chiếm đoạt có thể lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng phía nhà mạng lại tỏ ra coi nhẹ, thiếu tôn trọng khi tiếp nhận và xử lý khiếu nại khách hàng đưa tới.

Tạp chí Điện tử Tri Ân vừa nhận được đơn kiến nghị của ông Đặng Quang Thắng, trú tại: xã Xuân Thượng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định về việc: Số thuê bao 09129xx9xx của ông đang sử dụng thường xuyên, đăng ký chính chủ từ nhiều năm trước và chưa từng mua bán, cầm cố thuê bao hay có hoạt động sang tên đổi chủ cho bất kỳ người nào, đặc biệt sim luôn trong trạng thái hoạt động, cước phí thanh toán đầy đủ. Tuy nhiên, đến ngày 23/4/2019 ông phát hiện thông tin chính chủ của thuê bao mình đang dung bị thay tên đổi chủ từ Đặng Quang Thắng sang Dương Đức Quyền.

Khách hàng khiếu nại bị Vinaphone chiếm đoạt thuê bao có giá trị lớn

Cũng theo ông Thắng: Sau khi phát hiện những bất thường về chính chủ thuê bao mình đang sử dụng, ông có gọi đến tổng đài để yêu cầu trợ giúp và phía tổng đài cho biết tối đa trong 15 đến 20 ngày sau khiếu nại sẽ có câu trả lời thỏa đáng cho chủ thuê bao. Tuy nhiên, chiều 23/4/2019 có một nhân viên gọi đến và tự xưng là người của Vinaphone giải quyết khiếu nại của phòng bán hàng 4 muốn gặp riêng lấy thông tin cá nhân ông Thắng để cập nhật lại nhưng ông không đồng ý vì chưa nhận được câu trả lời vì sao thuê bao lại bị sang tên đổi chủ. Ngày 26/4 tiếp tục có một nhân viên khác tự xưng là Dương Đức Quyền người đã đứng tên thuê bao của ông Thắng đến giải quyết khiếu nại và cũng chỉ yêu cầu ông Thắng cho thông tin để cập nhập lại và không có một câu trả lời thỏa đáng. Cho tới nay, ông Thắng vẫn chưa nhận được một văn bản trả lời cụ thể nào của Vinaphone.

Trao đổi trực tiếp với PV, ông Đặng Quang Thắng bức xúc: “Thuê bao tôi đang sử dụng 09129xx9xx không phải lần đầu tiên bị Vinaphone có ý muốn chiếm đoạt bởi trước đó đã từng một lần Vinaphone tự ý thu hồi và bán số của tôi cho người khác, đấu tranh gần 1 năm tôi mới lấy lại được. Đây là lần thứ hai tài sản của tôi bị Vinaphone xâm hại nhưng khi tôi yêu cầu được giải thích rõ ràng và công khai nguyên nhân vì đâu thuê bao của tôi bị sang tên đổi chủ thì phía đơn vị “ngó lơ”. Đặc biệt, ông Dương Đức Quyền là ai? Tại sao lại có quyền thay đổi đứng tên chính chủ thuê bao của tôi? Là một nhà mạng lớn nhưng Vinaphone đang lấp liếm, bao che cho sai phạm, vậy uy tín để đâu?

Theo tìm hiểu của PV, số thuê bao ông Đặng Quang Thắng đang sử dụng 09129xx9xx được gọi là Sim taxi bởi những dãy số lặp dễ nhớ và đầu 0912 của Vinaphone lại được coi nhà đầu số cổ gắn liền với những chặng đường đầu tiên khi Vinaphone ra đời. Vậy nên, thuê bao này có giá giao động từ vài trăm triệu cho tới hàng tỷ đồng nếu gặp khách. Tìm hiểu về một số thuê bao khác cùng mạng Vinaphone ở dạng tương tự nhưng dưới đầu số mới 081, 088 tại một số trang sim số đẹp, PV nhận thấy giá trị của những chiếc sim đang được rao bán có giá không dưới 300 triệu đồng.

Lén lút thay đổi thông tin của khách hàng, Vinaphone có đang tự vạch mặt mình là kẻ ăn cắp bán chuyên?

Ngày 02/7/2019, sau những kiến nghị của ông Đặng Quang Thắng, PV đã phản ánh những nội dung trên đến Vinaphone để tìm câu trả lời. Bà Mai Hồng, Nhân viên truyền thông của Vinaphone đã đại diện tiếp nhận và hứa sẽ xem xét phản ánh PV đưa tới, để có câu trả lời cụ thể cho cơ quan báo chí cũng như khách hàng.

Tuy nhiên, sau buổi làm việc giữa cơ quan báo chí và phía đại diện Vinaphone, ông Thắng tiếp tục phản ánh: “Ngày 04/7/2019, sau khi kiếm tra lại thông tin thuê bao thì toàn bộ thông tin lại chuyển về chính chủ tên ông Đặng Quang Thắng. Đáng nói, trước đó ngày 26/5/2019 sau nhiều cuộc tiếp xúc với đại diện phòng bán hàng 4, ông đều khẳng định chỉ khi nào phía Vinaphone cho tôi được câu trả lời thỏa đáng và công khai xin lỗi tôi, tôi mới cung cấp thông tin cá nhân cùng ảnh để cập nhật lại thông tin. Vậy nên, việc tự ý thay đổi thông tin của Vinaphone đối với thuê bao của tôi là hành vi vụng trộm, lén lút thiếu tôn trọng khách hàng”.

Trước hàng loạt những sự việc trên, dư luận không khỏi đặt ra nhiều nghi vấn đối với cách hành xử của Vinaphone: Việc tự ý thay đổi thông tin của thuê bao có phải là hành vi cố tình chiếm đoạt tài sản của khách hàng không (không phải lần đầu tiên thuê bao 09129xx9xx bị nhà mạng nhòm ngó)? Tại sao một nhà mạng lớn như Vinaphone lại không dám cho khách hàng một câu trả lời cụ thể? Việc lén lút, tự ý thay đổi thông tin thuê bao khi cơ quan báo chí vào cuộc của Vinaphone ở đây là gì? Vinaphone có đang cố tình lén lút, lấp liếm sai phạm? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm nếu thông tin thuê bao của khách hàng bị xâm hại?

Chúng tôi một lần nữa xin gửi những câu hỏi trên đến Ban lãnh đạo – Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone để tìm câu trả lời thỏa đáng.

Tạp chí Điện tử Tri Ân sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc bài viết với nội dung: “Hàng nghìn thuê bao đang đứng trước nguy cơ bị mất”!

Gia Nguyễn

 

Chia sẻ:

Bình chọn: (0 Lượt bình chọn)

Ý kiến bạn đọc (0)

Các tin khác

Danh sách liệt sĩ đã quy tập

  Tên chiến sĩ Quê quán
1 Nguyễn Xương Thái Bình
2 Nguyễn Văn Tuy Thái Bình
3 Phạm Văn Tuấn Thái Bình
4 Vũ Văn Tiến Thái Bình
5 Tèo Thái Bình