Hotline: 0913.842.499 | Liên hệ quảng cáo: 06.969.4582 | Email: tapchitrian@gmail.com

Xã hội

Thừa Thiên Huế: Chưa có trường hợp sai sót do việc ghi chỉ số công tơ điện

Cập nhật lúc 15:40 04/07/2020

(ĐTTA) - Theo Điện lực Thừa Thiên Huế, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh, chưa có trường hợp sai sót do việc ghi chỉ số công tơ điện, lập hóa đơn điện.

Thông tin với PV, ông Nguyễn Đại Phúc, Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, nhận định trước tình hình sử dụng điện trong mùa nắng năm 2020 sẽ diễn biến phức tạp, ngay từ tháng 3.2020, đơn vị đã đưa ra những khuyến nghị đến khách hàng thông qua các kênh như truyền hình, email, mạng xã hội, để đảm bảo việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Thừa Thiên Huế chưa có trường hợp sai sót do việc ghi chỉ số công tơ điện.

Theo Điện lực Thừa Thiên Huế, từ tháng 3 – 6.2020, đơn vị đã tiếp nhận 650 kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện, tăng 167% so với cùng kỳ (388 kiến nghị), tính riêng tháng 6/2020 là 377 trường hợp, tăng xấp xỉ 5 lần so cùng kỳ, tăng 4 lần so với tháng trước đó. Ngoài ra, đơn vị cũng tiếp nhận phản ánh hơn 70 trường hợp qua facebook. Tất cả những kiến nghị, phản ánh của người dân, khách hàng đều được công ty tiếp nhận, giải quyết thỏa đáng trong vòng 24 giờ, bất kể ngày nghỉ.

Đối với công tác kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số, theo thống kê, trong tháng 6.2020, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có trên 77.000 khách hàng tăng tiền điện vượt quá 30%, Điện lực Thừa Thiên Huế đã tổ chức phúc tra 100% khách hàng có sản lượng tăng 1,3 lần (tương đương 130%) so với tháng liền kề, bằng các hình thức như phúc tra hiện trường, qua hệ thống đọc chỉ số công tơ từ xa hay phúc tra nhu cầu của khách hàng bằng gọi điện thông báo chỉ số, sản lượng điện tiêu thụ trước khi lập hóa đơn, đồng thời kết hợp kiểm tra các trường hợp khách hàng không phát sinh sản lượng...

Ông Nguyễn Đại Phúc cho biết, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, chưa có trường hợp sai sót do việc ghi chỉ số, lập hóa đơn. Việc giải quyết kiến nghị của người dân đảm bảo đúng trình tự, quy trình. Quá trình tăng tiền điện đột biến từ đầu tháng 4.2020 đến ngày 1.7.2020 chưa phát hiện sai sót và gây thiệt hại cho khách hàng trên địa bàn.

“Nhằm chống quá tải lưới điện trong mùa nắng nóng, thời gian qua đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa hệ thống đường dây, trạm biến áp, tiến hành tổ chức kiểm tra đêm, vào giờ cao điểm và sử dụng camera ảnh nhiệt để kiểm tra lưới điện, kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường trên lưới điện, đề ra các biện pháp xử lý nhằm ngăn ngừa sự cố phát sinh” ông Nguyễn Đại Phúc cho hay.

Hoàng Dũng

 

Chia sẻ:

Bình chọn: (0 Lượt bình chọn)

Ý kiến bạn đọc (0)

Các tin khác